Đăng trong RvĐM

[rvĐM] BẠN TRAI BỆNH KIỀU CỦA TÔI – NHỤC NHỤC NAM SƠN QUÂN – THỎ

Dạo này mình đang bị “chết mê chết mệt” với kiểu công quân bệnh kiều. Đáng tiếc là có rất ít bộ đã được edit hoàn. Đa phần là dang dở hoặc chưa được biên tập (mình đã phải làm bạn với QT đấy huhu)

Nhưng rồi trở lại nhà Thỏ sau bộ Xiềng xích yêu thương ( Link review ở ĐÂY), mình nhận ra thì ra cô nàng đã ôm một mớ kha khá type truyện này. Tuy hầu như không có bộ dài nhưng nhìn chung phong độ của Thỏ vẫn rất ổn định, ra chương đều và chắc tay, ngôn từ trau chuốt.

Mình lựa chọn review Bạn trai bệnh kiều của tôi vì độ dài có hơn những bộ kia một chút (mình ít khi đọc đoản văn lắm) và có motif từa tựa XXYT.

Câu chuyện mở đầu khi Khương Tự đã thành công cưa gãy thẳng nam (thực ra không thẳng lắm) Lương Thiếu Đông. Những tưởng chẳng có gì sóng gió khi Khương Tự và Thiếu Đông yêu nhau đến thế. Nhưng thực ra đằng sau đó là rất nhiều câu chuyện, là những góc khuất trong tính cách và quá khứ của Khương Tự mà Thiếu Đông không hay biết.

Trước nhận xét về nội dung, tác giả có tạo vài plot twist về gần cuối. Thành công của tác giả chính là việc mình chỉ có thể đoán ra lờ mờ chứ không thật sự biết được sự thật của “hố” là gì. Hơn nữa, nó xuất hiện rất vừa phải, đủ để tạo cao trào cho câu chuyện, cũng đủ để giải quyết các nút thắt và làm mạch lạc nội dung.

Về nhân vật, nếu mình nói mình thích Lục Hổ – một anh nhân vật phụ có thoại không quá mười câu thì có sao không nhỉ ?!?

Thực tế, cảm giác Khương Tự đem đến cho mình vẫn có những ấn tượng nhất định. Như cách yêu điên cuồng, ham muốn kiểm soát điên cuồng, thậm chí là giam cầm play, xích play cũng có đủ. Nhưng có lẽ vì những gì Khương Tự đã làm trong quá khứ (plot ở đây) và tính cách có phần con trẻ khiến mình ít nhiều mất đi phần đồng tình.

Về Đông Đông ( đây là cách gọi “yêu” của Khương Tự, và mình rất thích), vì được viết dưới góc nhìn của nhân vật này nên ít nhiều “đất diễn” của Đông Đông rõ nét hơn hẳn. Những nghĩ suy, những hi sinh, sự phân định rạch ròi giữa tình yêu – tình thân đã tạo cho mình những cảm mến với Đông Đông hơn hẳn Khương Tự.

“Cứu” lấy Khương Tự là Đông Đông. Yêu Khương Tự thật sự cũng là Đông Đông nốt. Ở Đông Đông, cậu đã thương yêu và chở che, bao dung cho Khương Tự đến dường nào. Đông Đông luôn thỏa hiệp, luôn đồng ý với những yêu cầu dù cho là phi lý nhất của Khương Tự.

Trong mối quan hệ của cả hai, có lúc mình cảm thấy tuổi cả hai cách nhau không chỉ 1 năm mà là nhiều năm rồi, với sự chín chắn trong cách hành xử của Đông Đông dành cho Khương Tự.

Còn anh chàng Lục Hổ, vốn chỉ là một người lính được phái theo chăm sóc Khương Tự. Tuy vậy, mình vẫn nhận thấy những quan tâm chân thành của anh dành cho Khương Tự, với tư cách như một người bảo vệ thực sự. Anh không hành xử vượt quá bổn phận. Nhưng anh luôn nghĩ cho lợi ích của Khương Tự mà hành động.

Mỗi khi Đông Đông bối rối với Khương Tự đang “nổi điên”, Lục Hổ là người giúp đỡ và hỗ trợ Đông Đông giải quyết rất nhiều vấn đề. Có lẽ vì Lục Hổ là người chính trực như thế, lại cũng chân thành như thế trong suốt 37 chương truyện u ám đã khiến mình yêu thích nhân vật này. Ngoài ra anh chàng Lý Minh, anh bác sĩ x Hàng dài cũng là những điểm sáng cho tác phẩm…

Tạm kết, dù không thực sự quá đặc sắc nhưng “Bạn trai bệnh kiều của tôi” tại nhà Thỏ vẫn đáp ứng được các mặt về chiều sâu nội dung, biên tập. Với những bạn không quá khó tính hoặc đặt yêu cầu cực cao, chắc chắn đây là một tác phẩm thú vị và đặc sắc.

LINK NHÀ THỎ

Tác giả:

Người trẻ sống cho tương lai. Người già sống vì hoài niệm.

Bình luận về bài viết này